องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหินแฮ่

 
 
 
Untitled Document
Untitled Document
Untitled Document
 
ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร
อบต.โคกหินแฮ่
 
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   

 
กฎหมาย ระเบียบ คู่มือ
 
   
   
   
   
   
   
   

 
ศูนยรับเรื่องราวร้องทุกข์ ร้องเรียน แสดงความคิดเห็น
 
   
   
   
   
   
   
 
 

 
สถิติผู้เยี่ยมชม
 
 
Untitled Document
จำนวนผู้เยี่ยมชม

เริ่มนับ 1 มกราคม 2550

มีผู้ใช้ Online : 6 คน
 
 


 

 
 
 

 

สตง. ท้กท้วงกรณีอปท.ให้ทุนการศึกษาและเจ้าหน้าที่ของอปท.ตามหลักเกณฑ์มหาดไทย ชี้มหาดไทยไม่มีอำนาจออกหลักเกณฑ์ลักษณะนี้ พร้อมนี้ยังมีกรณีสตง.ห้ามส่วนราชการขอเงินอปท.
   ข่าวประชาสัมพันธ์  
 
หัวข้อข่าว :สตง. ท้กท้วงกรณีอปท.ให้ทุนการศึกษาและเจ้าหน้าที่ของอปท.ตามหลักเกณฑ์มหาดไทย ชี้มหาดไทยไม่มีอำนาจออกหลักเกณฑ์ลักษณะนี้ พร้อมนี้ยังมีกรณีสตง.ห้ามส่วนราชการขอเงินอปท.
รายละเอียด :  

 

สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่ ๒ (ภาคกลาง-ตะวันออก) ท้กท้วงกรณีอปท.ให้ทุนการศึกษาและเจ้าหน้าที่ของอปท.ตามหลักเกณฑ์มหาดไทย ชี้มหาดไทยไม่มีอำนาจออกหลักเกณฑ์ลักษณะนี้ พร้อมนี้ยังมีกรณีสตง.ห้ามส่วนราชการขอเงินอปท.

          ระส่ำไปทั้งภาคตะวันออก เมื่อ สตง.ภูมิภาคที่ ๒ ทักท้วง กรณี อปท.ให้ทุนการศึกษาแก่บุคลากรของ อปท.ไม่ว่าฝ่ายการเมืองหรือฝ่ายข้าราชการประจำ ระบุ กระทรวงมหาดไทย ไม่มีอำนาจออกหลักเกณฑ์เพื่อให้ อปท.จ่ายเงินทุนการศึกษาได้ ให้เรียกคืนเงินที่จ่ายไปแล้ว และห้ามตั้งงบประมาณเพิ่มเติม

รายละเอียดคลิกที่นี่

 

          พร้อมกันนี้ สตง.ยังมีหนังสือลงวันที่ ๒ มิถุนายน ๒๕๕๔ แจ้งปลัดกระทรวงมหาดไทย สั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอ ระงับการขอรับเงินอุดหนุนจากอปท. พร้อมให้มหาดไทยทบทวน การมอบอำนาจให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณายกเว้นผ่อนผันการปฏิบัติตามระเบียบมหาดไทยเกี่ยวกับการเงินและพัสดุ โดยให้ อปท.ขอยกเว้นโดยตรงต่อ มหาดไทยเท่านั้น

รายละเอียดคลิกที่นี่

 

          ทั้ง ๒ กรณี กระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ยังไม่มีแนวทางที่ชัดเจนว่า จะให้ อปท.ปฏิบัติอย่างไร โดยเฉพาะกรณีแรก อปท.หลายแห่งได้หารือไปยังกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นแล้ว แต่กรมส่งเสริมฯยังไม่ตอบข้อหารือว่าอย่างไร หรือจะให้ปฏิบัติอย่างไร จะระงับไว้ก่อน ก็ไม่ชัดเจน จะให้จ่ายไปก่อนก็ไม่ตอบ ทำให้ อปท.หลายแห่งอึดอัดกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

         กรณีการให้ทุนการศึกษา กรมส่งเสริมฯควรรีบแจ้งเวียนให้ อปท.ทราบถึงแนวทางปฏิบัติโดยเร็ว เพราะหาก กระทรวงมหาดไทย ไม่มีอำนาจออกหลักเกณฑ์ดังกล่าวจริง แล้วเงินที่จ่ายไปใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ หรือกรมส่งเสริมฯจะหางบประมาณมาชดเชย กรณีนี้หรือไม่ คงต้องรอต่อไป.....

 

สตง.เรียกเงินคืนใครควรรับผิดชอบ / ผู้รับทุน / ผู้ให้ทุน / ผู้ออกหลักเกณฑ์ ร่วมโหวต คลิกที่นี่

 

ทีมงานกลุ่มเพื่อนข้าราชการส่วนท้องถิ่น.....รายงาน

๒๔ สิงหาคม ๒๕๕๔

คลิกที่ลิงค์เมื่อต้องการเปิดหน้าลิงค์ >> http://www.thailocalgov2011.com/movement.php?id=1067
20 ต.ค. 2554 09:30
 
     

 




 

องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหินแฮ่
เลขที่ 87 หมู่ 3 ตำบลโคกหินแฮ่ อำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนม 48170
โทรศัพท์ / โทรสาร : 0-4253-0831 Email : saraban@khokhinhae.com
khokhinhae@gmail.com
Facebook : อบต.โคกหินแฮ่ จังหวัดนครพนม